วันจันทร์ที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2552

Chaokao Junior

หลังจาก เฉาก๊วย จากไปไม่นาน ฉันเองก็เพิ่งมารู้ว่า มอมแมม มีลูกของ เฉาก๊วยอยู่ในท้อง ....เป็นเรื่องตลก แต่จริง เพราะตอนนั้น เฉาก๊วย ไม่ปล่อยให้ใครเข้าใกล้ มอมแมม เลย 555....

แล้วก้อมาถึงวันนที่มอมแมมตกลูก วันนั้นเป็นเวลาเย็นแล้ว ฉันและลูกเพิ่งกลับมาถึงบ้าน ได้ยินเสียงร้องเล็กๆ ดีใจมากเลย เราก็หาที่มาของเสียงนั้น..ว๊าววววว...ลูกหมาตัวเล็กๆ แดงๆ ขนบางๆ สีดำสนิท กำลังตะกายพื้น มอมแมมพยายามเลียตามเนื้อตามตัวของลูกมัน แล้วมันก็วิ่งวนไปวนมา แล้วก็กลับมานอน สักพัก มันก็มีอาการเบ่งท้องอีก เราก็ยืนดูกัน ช่วยให้กำลังใจ ...โอ้ว...ลูกหมาตัวน้อยๆ ค่อยๆ ออกมาอีกตัวหนึ่งแล้ว ตัวนี้สีขาวปนน้ำตาล ...แล้วอีก 1 ตัวก็ตามมา ..ตัวนี้เหมือนมอมแมม สีน้ำตาล...ทั้งหมดรวม 3 ตัว

ฉันถ่ายรูปไว้ในมือถือแล้วยังไม่ได้เอารูปออกมา สรุปสุดท้าย มือถือตกน้ำ พังไปหมดเลย...เศร้า... ชื่อที่เราตั้งให้ ตัวสีดำเหมือนพ่อมันชื่อ เฉาก๊วย (เหตุเพราะเราคิดถึงพ่อมันแล้วมันก็เหมือนพ่อที่สุด) ตัวที่ 2 ชื่อ มูมู่ และตัวสุดท้ายชื่อ มีมี่....มีมี่โชคดีมีคนมาขอไปเลี้ยง เดี๋ยวนี้ตัวใหญ่จ้ำม่ำมาก ส่วนมูมู่โชคร้าย มันตายตั้งแต่ได้สัก 2 อาทิตย์ ไม่ยอมกินนมและน้ำ แล้วสุดท้ายมันก้อค่อยๆหายใจแผ่วไป จนหลับสนิทในที่สุด

ส่วนเฉาก๊วย เรามีรูปมาฝากก่อน ตอนมันตัวเท่าโทรศัพท์มือถือ เดี๋ยวนี้สูง ผอม เพรียว อ่อ...ลืมบอกไป เฉาก๊วย จูเนียร์ เป็นผู้หญิง ไม่ล่ำเท่าพ่อ แต่สูงแบบเดียวกับพ่อ แล้วขนก็ไม่ดำสนิททั้งตัว มีสีขาวแซมไว้หน่อยๆ ตอนนี้อายุประมาณ 6 เดือนกว่า วันหลังจะเอารูปมาฝาก เฉาก๊วย จูเนียร์ มีนิสัยหลายอย่างเหมือนพ่อ เช่น เวลาทำผิดแล้วโดนดุ จะล้มตัวลงนอนหงายทำเหมือนแกล้งตาย พอเราหัวเราะกันเค้าก็จะผงกหัวขึ้นมาดู ถ้าเราไม่ได้ดุอะไรต่อ เค้าก็จะลุกขึ้นมาแล้วเข้ามาคลอเคลีย มีอยู่ครั้งหนึ่งคุณลูกๆ เดินไปซื้อของกันหน้าปากซอย แล้วสั่งเฉาก๊วยกับมอมแมมว่าให้อยู่บ้าน มอมแมมรับคำแต่โดยดี เดินไปนอนหมอบรออยู่ในบ้าน เฉาก๊วยเห็นแม่ทำก็ทำมั่ง เด็กๆเห็นว่ามันเข้าบ้านไปหมดแล้ว ก็เดินไปคุยไปกันทั้ง 2 คน พอสักพักหันหลังกลับมา เห็นเฉาก๊วยตามมาแว๊บๆๆ มันแอบค่ะ แอบตาต้นไม้ ตามเสา 555 นี่ล่ะดูความฉลาดของเค้านะคะ แล้วพอเด็กๆ ซื้อของกันเสร็จกลับมา ก้อเห็นเค้านอนหมอบอยู่ที่บ้านแล้ว...เป็นแบบนี้เสมอเลย


และข่าวดีค่า...อีกไม่นาน มอมแมมจะมีลูกครอกที่ 2 แล้วค่ะ รอดูตอนต่อไปนะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น